Cách Youtube đề xuất video

Phó giám đốc kỹ thuật của Yotube giải thích các yếu tố liên quan đến việc đề xuất video trên trang chủ của người dùng.

Youtube đưa ra lời giải thích chi tiết nhất về công cụ đề xuất và cách chọn video nào để hiển thị trên trang chủ của bạn.

Trong nỗ lực làm sáng tỏ các đề xuất của Youtube, VP kỹ thuật của công ty đã xuất bản một bài đăng trên blog và một video Q&A giải quyết các câu hỏi phổ biến nhất từ người xem và người sáng tạo.

Đi sâu vào vấn đề này, điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là hệ thống đề xuất của Youtube được thiết kế để giúp mỗi người xem tìm thấy video khiến họ hài lòng.

Youtube cho biết cách duy nhất có thể thực hiện được điều này là thông qua cá nhân hóa, vì vậy bạn sẽ thấy tầm quan trọng của nhiều yếu tố phụ thuộc vào từng người dùng đã đăng nhập.

Biết được điều đó, đây là bản tóm tắt tất cả các thông tin quan trọng mà VP đã chia sẻ.

Các yếu tố đề xuất của Youtube

Thời gian xem hay tỷ lệ giữ chân người dùng quan trọng hơn?

Người sáng tạo trên Youtube thường hỏi công cụ đề xuất đánh giá cao hơn điều gì giữa tỷ lệ giữ chân người xem và thời gian xem tổng thể.

Nói một cách khác, 50% của video 5 phút tốt hơn hay tệ hơn 3 phút của video 10 phút.

Trong trường hợp này, 3 phút là thời gian xem tổng thể dài hơn nhưng chỉ 30% của video 10 phút có tỷ lệ giữ chân thấp hơn so với 50%.

Dữ liệu của Youtube chỉ ra rằng mọi người có xu hướng hài lòng hơn khi họ xem phần trăm video lớn hơn. Nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là tỷ lệ giữ chân được đánh giá cao hơn thời gian xem.

Không thể nói yếu tố nào quan trọng hơn vì nó thay đổi theo người dùng và theo video.

Một số loại video nhất định được biết là có tỷ lệ giữ chân người xem thấp, nhưng người xem vẫn có thể hài lòng nếu họ nhận được những gì họ muốn xem.

Các đề xuất được cá nhân hóa cho từng người dùng, điều đó có nghĩa là thời gian xem không được đối xử bình đẳng trên diện rộng.

Đối với một người xem 5 phút thời gian xem có thể là rất nhiều nếu họ thường xem một video trong 2-3 phút. Đối với một người xem khác, 5 phút có thể được coi là thấp nếu họ thường xem một video từ 10 phút trở lên.

Không có yếu tố chi phối nào giữa thời gian xem và tỷ lệ giữ chân, nó phụ thuộc vào video và ai đang xem nó.

Xem ngay: Cách để tạo khách hàng tiềm năng và kết nối với khách hàng trên Facebook

Bao lâu để được giới thiệu?

Tại một thời điểm hay cách khác, những người sáng tạo trên Youtube có thể tự hỏi mất bao lâu để video được công cụ đề xuất chọn.

Đôi khi xảy ra trường hợp video không hiển thị trên trang chủ cho đến vài tháng sau khi chúng được xuất bản.

Tuy nhiên, đó không phải do thiết kế video video sẽ bắt đầu được đề xuất ngay lập tức.

Không phải lúc nào Youtube cũng làm được điều đó nếu không có đủ dữ liệu để hiểu video nên được giới thiệu cho ai. Đây thường là trường hợp của các kênh mới hơn mà Youtube không biết nhiều về nó.

Đó là lý do tại sao các video cũ hơn xuất hiện trên trang chủ cùng với các video mới hơn từ các kênh đã có tên tuổi. Có nhiều dữ liệu hơn để khớp nội dung với đối tượng phù hợp.

Tham khảo ngay khóa học “Bí kíp xây dựng kênh Youtube và SEO Video Thống Lĩnh TOP 1 Google” để phát triển kênh của bạn!
Giảm ngay 40%
Deal

Bạn không có kiến thức cũng như kinh nghiệm việc xây dựng và kiếm tiền Youtube. Chính vì vậy, khóa học này sẽ giúp bạn trở thành cao thủ Youtube chuyên nghiệp.

Nhiều hơn Ít hơn

Tại sao các kênh nhỏ không được đề xuất thường xuyên hơn?

Cả người xem và người sáng tạo đều phàn nàn về việc YouTube không đề xuất các kênh nhỏ đủ thường xuyên.

Một lần nữa, điều đó quay trở lại điểm cuối cùng về việc YouTube có dữ liệu hạn chế để xác định ai là đối tượng phù hợp của video.

Thông tin chi tiết cá nhân:

Thêm một số thông tin chi tiết cá nhân tại đây với tư cách là một người xem YouTube cuồng nhiệt và một người nghiên cứu thuật toán.

Tôi nhận thấy rằng tôi có thể nhận được nhiều kênh nhỏ hơn xuất hiện trên trang chủ của mình nếu tôi chỉ cần tương tác với chúng nhiều nhất có thể.

Điều đó có nghĩa là thích video, để lại nhận xét, bật thông báo, duyệt qua trang kênh, v.v.

Đối với các kênh mới / nhỏ hơn, điều này nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng bạn phải yêu cầu sự tương tác đó.

Có một lý do tại sao những người dùng YouTube thành công lặp lại dòng: “thích, đăng ký và nhấn chuông thông báo!” YouTube phụ thuộc vào những tín hiệu đó để đề xuất video.

Thật thú vị khi TikTok có thể tìm thấy khán giả phù hợp cho video mới với mức độ tương tác giới hạn đến không, nhưng một trang web lâu đời hơn như YouTube lại tuyên bố không có đủ dữ liệu.

Có thể bạn cần: 5 mẹo của Youtube giúp các kênh nhỏ phát triển nhanh

Đăng ký có ảnh hưởng đến đề xuất không?

Những người sáng tạo trên YouTube có lý thuyết cho rằng phải duy trì tỷ lệ lượt xem trên người đăng ký lý tưởng để xoa dịu công cụ đề xuất.

Không có sự thật đối với lý thuyết đó vì ảnh hưởng của các đăng ký khác nhau tùy theo người dùng.

Nếu người dùng đăng ký một kênh nhưng hiếm khi xem video của kênh đó, thì YouTube sẽ không giới thiệu nội dung của kênh đó cho người dùng đó.

Tỷ lệ lượt xem trên số người đăng ký của kênh cao bao nhiêu không quan trọng. Khả năng nội dung của nó được đề xuất phụ thuộc vào cách người dùng phản hồi nó khi họ nhìn thấy nó trên trang chủ của họ.

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.